Những màu sắc tươi sáng sẽ thích hợp cho ngày Tết.


Các loài hoa, cây cảnh chiếm diện tích lớn như Trạng Nguyên... và những loại hoa trồng nguyên góc trong các chậu hoa sẽ thích hợp với những không gian như lối vào nhà, hai bên cửa phòng khách. Ngược lại, những loài hoa, cây cảnh nhở như Đồng Tiền,... hay các loại hoa cắm cành lại thích hợp cho việc đặt trên bàn tiếp khách, bán ăn hay các không gian nhỏ như cửa sổ, phòng ngủ,...



Những chậu hoa lớn thích hợp cho không gian sân vườn.






Trong khi đó những lọ hoa lại thích hợp cho không gian bên trong nhà.





Cửa sổ hay ban công nhà bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều trong ngày Tết với những giỏ hoa như thế này.


Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây nên cảm giác rối mắt khi bước vào không gian nhà bạn. Những loài hoa có hương thơm vừa phải sẽ thích hợp cho phòng ngủ hay phòng ăn hơn là nhưng loài hoa có nhiều hương thơm.


Việc sử dụng lọ hoa, chậy hoa hay giỏ hoa treo cũng tùy thuộc vào không gian cần trang trí. Với không gian sân vườn thì những chậu hoa là lựa chọn tối ưu nhất, trong khí đó với cửa sổ, tường nhà... thì việc thêm vào những giỏ hoa sẽ đem đến một cảm giác thích thú cho ngôi nhà của bạn. Những lọ hoa tươi sẽ thích hợp cho bàn ăn hay kệ bếp vì vừa sạch sẽ vừa dễ dàng di chuyển.





Lựa chọn hợp lý và chăm sóc hoa cẩn thận



Ngày Tết, bạn cũng không có quá nhiều thời gian để thay đổi các loại hoa liên tục. Chính vì thế, để giữ hoa tươi lâu bạn nên chú ý đến việc chăm sóc hoa đúng cách. Nên đem các chậu hoa, cây cảnh ra sân vào buổi tuối để đảm bảo hoa tươi lâu hơn. Dọn lá vàng hay vứt bỏ những cây hoa đã héo cũng là việc bạn cần phải làm với hoa, cây cảnh ngày Tết. Vì theo quan niệm của người Việt, sự héo tàn trong những ngày đầu năm sẽ làm cho gian đình bạn kém may mắn trong năm mới.


Để có thể chọn lựa được những loài hoa cây cảnh đẹp, đa dạng và ý nghĩa cho ngày Tết bạn có thể tới các con đường chuyên kinh doanh mặt hàng này như đường Thành Thái- quận 10, đường Nguyễn Trãi- quận 5, đường Hiệp Bình- quận Thủ Đức,... So với bình thường, hoa, cây cảnh gần Tết có giá cao hơn nhưng không đáng kể. Với mức trưng bình từ 35 tới 150 ngàn đồng một chậu hoặc giỏ hoa cỡ vừa và nhỏ. Với các loại chậu hoa lớn hay các loại hoa như Lan, Phát Tài,...giá sẽ tùy thuộc vào chủng loại và độ lớn của sản phẩm.



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét